Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Phòng ngủ phong thủy cho gia chủ tuổi Dậu

Để giúp cho chủ nhà tuổi Dậu có được những thuận lợi về công danh, tài chính và gia đình an khang thì đừng bỏ qua việc xem phong thủy phòng nghỉ Tuổi Dậu dưới đây và rút kinh nghiệm, trang trí thiết kế phòng nghỉ mang lại tài khí nhất.

Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Ất Dậu

Tuổi Ất Dậu thuộc cung Tốn – Mộc, Tây tứ mệnh theo bát trạch phong thủy. Cho nên, các hướng tốt nên chọn là: Bắc – lợi Sinh khí, Đông – lợi Diên niên, Nam lợi Thiên y và Đông Nam lợi Phục vị. Tránh các hướng đem lại tai họa thiệt hại về người và của là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam.

Chủ phòng tuổi Ất Dậu tức thuộc mệnh Thủy theo luật ngũ hành trời đất. Chính vì vậy do đó khi chọn màu sắc cho phòng ngủ thì cần xem màu tương sinh và tránh màu tương khắc với mệnh Thủy. Nên chọn các màu: xanh đậm, xanh da trời, đen và màu tương sinh với mệnh thủy là trắng, ánh kim (màu thuộc mệnh Kim) vì Kim sinh Thủy nên lợi cho gia chủ, tránh các màu : vàng, vàng thổ, nâu đất vì màu này thuộc hành Thổ mà theo tương quan ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy nên bất lợi cho chủ nhà.

Xem phong thủy phòng nghỉ tuổi Quý Dậu

Đối với chủ nhân phòng nghỉ tuổi Quý Dậu tức theo bát trạch có quẻ mệnh thuộc cung Đoài (Kim), thuộc Tây tứ mệnh. bởi thế hướng tốt với tuổi Quý Dậu nên chọn để làm phòng ngủ, hướng cửa, đặt giường đem đến lợi lộc, công danh gia đình yên ấm là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Bên cạnh đó, tuổi Quý Dậu không hợp với các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Các hướng này không được vì có thể gây họa sát thân, thâm hụt tiền của và các mối quan hệ trong ngoài nên tránh tốt.

Người tuổi Quý Dậu theo ngũ hành sẽ thuộc mệnh Kim (Kiếm phong kim tức vàng đầu mũi kiếm). bởi vậy, trong quan luật tương sinh thì mệnh Thổ sinh Kinh và mệnh Hỏa sẽ khắc Kim. căn cứ vào nguyên lý tương sinh tương khắc này thì gia chủ tuổi Quý Dậu ngoài chọn màu của bản mệnh hoàn toàn có thể chọn màu của hành tương sinh như: trắng, ánh kim, vàng, vàng đất, nâu đất. Đồng thời, tránh màu tím, hồng đỏ thuộc mệnh Hỏa để không làm ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ.

Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Tân Dậu

Người tuổi Tân Dậu về quẻ mệnh Bát quái thuộc cung Khảm, Đông Tứ mệnh. bởi vì thế, theo quan niệm về phong thủy Bát trạch các hướng tốt nên chọn sẽ là những hướng mang lợi cho chủ nhà và các hướng xấu tức mà mang điềm dữ. Hướng tốt hợp tuổi Tân Dậu: hướng Nam lợi Diên niên, hướng Đông Nam lợi Sinh khí, hướng Bắc lợi Phục vị và hướng Động lợi Thiên y. Hướng xấu nên tránh: hướng Tây Nam - Tuyệt Mệnh, hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ, hướng Tây – Họa hại và hướng Tây Bắc – Lục sát.

Chủ nhà tuổi Tân Dậu theo luật ngũ hành là người thuộc mệnh Mộc. vì vậy, khi chọn màu nên chọn những màu thuộc hành tương sinh với Mộc là Thủy sinh Mộc như: xanh lá cây, xanh đậm, xanh da trời và đen. Tránh màu tương khắc với Mộc là Kim (Kim khắc Mộc) sẽ khiến gia chủ không gặp may mắn như: trắng, ánh kim.

Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Kỷ Dậu

Về quẻ mệnh Bát trạch thì người tuổi Kỷ Dậu thuộc cung Tốn (Mộc), Đông tứ mệnh. Nên xét về phong thủy chọn hướng tốt xấu cho chủ nhân phòng ngủ tuổi Kỷ Dậu sẽ có 4 hướng tốt và bốn hướng xấu sau: Hướng tốt hợp tuổi Kỷ Dậu nên chọn: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Hướng xấu nên tránh: Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.

Theo tư tưởng về tương quan ngũ hành thì tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ (Đất thuộc khe lớn) vì thế sắc màu hợp với chủ nhà tuổi Kỷ Dậu sẽ là màu của hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ): tím, hồng, đỏ và màu hành thổ vàng, vàng đất, nâu đất. Những màu xanh lá cây, xanh nhạt thuộc hành Mộc (Mộc khắc Thổ) thuộc hành tương khắc thì không được chọn vì mang lại bất lợi cho gia chủ.

Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Đinh Dậu

Chủ nhân tuổi Đinh Dậu khi muốn chọn hướng phòng nghỉ, cách sắp xếp nệm sao cho hợp phong thủy mang lại vận mệnh tốt thì nên xem tuổi của mình. Người tuổi Đinh Dậu theo bát quái thuộc cung Đoài, Tây Tứ mệnh nên các hướng tốt sẽ là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Các hướng nên tránh là: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam để không gặp họa mất của, hao người, nhiều sóng gió.

Tuổi Đinh Dậu theo tương quan ngũ hành sẽ thuộc Sơn hạ Hỏa tức Lửa bên dưới chân núi và mệnh tương sinh với Hỏa là Mộc nên sắc mầu đỏ, tím hồng hoàn toàn có thể kết hợp với màu xanh lá cây để giúp không gian phòng nghỉ sinh động, hợp phong thủy, đem đến tốt lành. Đồng thời, tránh các màu xanh đậm, xanh da trời, đen vì thuộc hành Thủy mà luật ngũ hành trời đất thì Thủy khắc Hỏa nên không tốt cho mệnh Hỏa.

Trên đây là sắc màu, hướng phong thủy phòng nghỉ tuổi Dậu để bạn lựa chọn hợp lý và mang lại những điều tốt đẹp cho chủ nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét